Với số lượng người dùng lớn của IOS thì việc phát triển một phiên bản cho hệ điều hành này cho ứng dụng hay game của chúng ta là một điều không thể thiếu. Và Unity là một commercial game engine hỗ trợ đa nền tảng, dễ sử dụng và giá thành rẻ với nhiều gói license lựa chọn là sự lựa chọn tối ưu hiện nay.
Bạn cần gì?
Để build Unity lên IOS chúng ta sẽ phần phải có:
- Một mac chạy OS X 10.11 hoặc cao hơn (hoặc bạn có thể cài đặt mac lên pc bằng hackintosh)
- Phiên bản Xcode mới nhất
- Một thiết bị IOS
- Một tài khoản Apple ID
- Một project Unity demo (import sample "Simple Mobile Placeholder" )
- Unity (đang demo trên Unity 2017.1)
Bước 1: Cài đặt một project đơn giản làm demo
Ở đây chúng ta sẽ sử dụng một project "Simple Mobile Placeholder" được chia sẽ miễn phí trên Asset Store của Unity
Trong Unity vào Window > Asset Store tìm kiếm cụm từ "Simple Mobile Placeholder"
Chọn Download hay Import project vừa tìm được
Sau khi download và import project ta sẽ có một demo như sau
Bước 2: Thêm Apple ID của bạn vào XCODE
Mở XCODE sau đó vào phần Preferences ta sẽ có giao diện như sau
Chúng ta sẽ thêm tài khoản Apple ID được tạo trên developer.apple.com để sử dụng buil project lên IOS
Lưu ý khi đăng ký Apple Id nên đăng ký tài khoản ở dạng cá nhân.
Bước 3: Chuẩn bị project Unity cho việc build
Switch Platforms
Chúng ta quay trở lại Unity và sử dụng "switch platforms" để có thể thực hiện build
Cấu hình Player
Cần lưu ý nhập các thông tin sau:
Company Name: DefaultCompany, Product Name: MobileDemo,
Trong tab Other Settings :
Indentification : Nhập thông tin đồng bộ với Company Name và Product name
Configuration: Target SDK - Simulator SDK (Ở đây sẽ chạy demo trên Simulator của XCODE)
Build với Xcode
Sau khi đã hoàn thành các bước trên chúng ta bắt đầu build project bằng cách nhấn "Build" hoặc build và chạy luôn bằng "Build And Run"
Như vậy chúng ta đã có thể build một project lên IOS demo trên Xcode.
Nguồn: https://unity3d.com/learn/tutorials/topics/mobile-touch/building-your-unity-game-ios-device-testing